Tên / Số / ký hiệu : Số 108 /QĐ-THPTML | |
Về việc / trích yếu | QUYẾT ĐỊNH |
Ngày ban hành | |
Loại văn bản / tài liệu | Quyết định |
Là công văn (văn bản) | Công văn: (Thường) |
Đơn vị / phòng ban | Hội đồng giáo dục nhà trường |
Lĩnh vực | Chuyên môn |
Người ký duyệt | Trần Đình Quang |
Cơ quan / đơn vị ban hành | |
Xem : 332 | Tải về : 158 Tải về |
Nội dung chi tiết | ||||||||||||||||||||
QUYẾT ĐỊNH Về việc ban hành quy chế làm việc của Ban Giám hiệu HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THPT MƯỜNG LUÂN - Căn cứ Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 12/2011/TT- BGDĐT ngày 28/3/2011 Bộ Giáo dục và Đào tạo; - Căn cứ tình hình, nhiệm vụ năm học 2015- 2016; - Căn cứ Biên bản họp Ban giám hiệu ngày tháng năm 2015; - Xét năng lực, sở trường và chức năng nhiệm vụ của các thành viên trong Ban giám hiệu. QUYẾT ĐỊNH: Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này về Quy chế làm việc của Ban Giám hiệu nhà trường THPT Mường Luân. Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và được thực hiện trong năm học 2015 - 2016 Điều 3. Các thành viên trong Ban Giám hiệu nhà trường và các ông có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.
QUY CHẾ LÀM VIỆC của Ban giám hiệu trường THPT Mường Luân (Ban hành kèm theo Quyết định số /QĐ-THPTML ngày tháng năm 2015 của Hiệu trưởng trường THPT Mường Luân) Chương I QUY ĐỊNH CHUNG Điều 1. Việc lãnh đạo, quản lý và điều hành mọi hoạt động của nhà trường được thực hiện theo quy chế làm việc và quy chế thực hiện dân chủ mà nhà trường đã ban hành. Chấp hành đúng Điều lệ nhà trường và thực hiện làm việc theo chế độ thủ trưởng, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong BGH, phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong trường. Giữ gìn và phát huy sự đoàn kết thống nhất, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. BGH lãnh đạo cơ quan trên tinh thần thực hiện quy chế chuyên môn của ngành, điều lệ trường trung học, quy chế thực hiện dân chủ trong cơ quan và pháp luật của nhà nước Điều 2. Cá nhân được phân công lĩnh vực nào thì chủ động căn cứ nhiệm vụ năm học, tình hình nhà trường để xây dựng kế hoạch năm, tháng, tuần cho từng mặt công tác trình Hiệu trưởng phê duyệt vào tháng 09 hàng năm; cuối tháng sơ kết báo cáo Hiệu trưởng và trực tiếp giải đáp các vấn đề liên quan đến giáo viên, nhân viên và học sinh tại các phiên họp hội đồng thường kỳ. Cá nhân được phân công lĩnh vực nào chịu trách nhiệm chính lĩnh vực đó. Điều 3. Hồ sơ thuộc lĩnh vực nào, do người được phân công lĩnh vực đó thiết lập, bảo quản, lưu trữ theo quy định. Khi có kiểm tra của cấp trên, phải có đủ hồ sơ theo quy định. Hết mỗi năm phải hoàn kiểm tra, hoàn thiện và thực hiện lưu trữ theo quy định. Điều 4. Trong quá trình lãnh đạo, quản lý, điều hành nhà trường, các Phó Hiệu trưởng chịu sự phân công, kiểm tra của Hiệu trưởng và phải có sự phối hợp chặt chẽ đảm bảo tính thống nhất và hiệu quả, phát huy tính sáng tạo, chủ động của cá nhân, tinh thần cộng sự để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, hoàn thành các kế hoạch đã đề ra và các nhiệm vụ đột xuất mà cấp trên giao phó. Điều 5. Trên cương vị được phân công, các Phó Hiệu trưởng căn cứ nhiệm vụ mỗi năm học, các yêu cầu khác trong từng năm học và các nhiệm vụ đột xuất được giao để chỉ đạo việc tổ chức thực hiện, kịp thời kiểm tra, giám sát để đạt được hiệu quả công tác cao nhất. Chương II QUAN HỆ CÔNG TÁC VÀ LỀ LỐI LÀM VIỆC Điều 6. Ban giám hiệu có trách nhiệm 1. Xây dựng kế hoạch hoạt động tuần, tháng, năm; tổ chức thực hiện kế hoạch; kiểm tra, đánh giá, điều chỉnh kế hoạch. 2. Chỉ đạo công tác thu chi nguồn kinh phí do Nhà nước cấp và nguồn thu từ học phí cũng như các nguồn thu khác; chỉ đạo công tác quyết toán hàng năm; chỉ đạo công tác bảo quản, sử dụng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học. 3. Chỉ đạo công tác tổ chức cán bộ, phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong đơn vị. 4. Chỉ đạo công tác thi đua, khen thưởng, kỷ luật, nâng lương hàng năm, cử cán bộ đi đào tạo, bồi dưỡng hàng năm. 5. Tham mưu, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, đảng, chính quyền địa phương và phụ hunh học sinh để thực hiện nhiệm vụ giáo dục. 6. Tham gia giải quyết khiếu tố khiếu nại theo luật định, 7. Thực hiện công việc khác theo quy định của pháp luật. Điều 7. Trách nhiệm của Hiệu trưởng 1. Hiệu trưởng là người đứng đầu cơ quan, thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn của mình theo quy định của điều lệ trường Trung học, quy chế chuyên môn của ngành và theo quy định của pháp luật, chịu trách nhiệm cá nhân trước Đảng, chính quyền cấp trên và Sở GD&ĐT về các hoạt động của nhà trường. 2. Chịu trách nhiệm lãnh đạo, quản lí và điều hành mọi hoạt động của cơ quan; triệu tập và chủ tọa các cuộc họp của cơ quan; tổ chức chỉ đạo, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và của ngành, chỉ đạo việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan mình . 3. Hiệu trưởng phụ trách công tác chung, trực tiếp phụ trách công tác chính trị, tư tưởng trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, những công tác khác theo quy định Điều lệ trường Trung học. - Xây dựng, tổ chức bộ máy nhà trường; - Thực hiện các Nghị quyết, Quyết nghị của Hội đồng trường được quy định tại Điều 20 của Điều lệ trường trung học; - Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học; - Quản lý giáo viên, nhân viên; quản lý chuyên môn; phân công công tác, kiểm tra, đánh giá xếp loại giáo viên, nhân viên; thực hiện công tác khen thưởng, kỷ luật đối với giáo viên, nhân viên theo quy định của Nhà nước; quản lý hồ sơ tuyển dụng giáo viên, nhân viên; - Quản lý học sinh và các hoạt động của học sinh do nhà trường tổ chức; xét duyệt kết quả đánh giá, xếp loại học sinh, ký xác nhận học bạ và quyết định khen thưởng, kỷ luật học sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; - Quản lý tài chính, tài sản của nhà trường; - Thực hiện các chế độ chính sách của Nhà nước đối với giáo viên, nhân viên, học sinh; tổ chức thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của nhà trường; thực hiện công tác xã hội hoá giáo dục của nhà trường. - Chịu trách nhiệm trước cấp trên về toàn bộ các nhiệm vụ được quy định; soạn thảo văn bản để báo với cấp trên lĩnh vực mình phụ trách 4. Ngoài phụ trách như trên, Hiệu trưởng trực tiếp chỉ đạo, giải quyết một số lĩnh vực công tác sau : a. Những vấn đề liên quan đến những bộ phận trong cơ quan đã được Phó Hiệu trưởng chỉ đạo giải quyết nhưng còn có ý kiến khác nhau. b. Những vấn đề phát sinh vượt quá thẩm quyền giải quyết của Phó Hiệu trưởng phụ trách. c. Các công việc khác mà Hiệu trưởng thấy cần phải giải quyết. 5. Trong quản lí Hiệu trưởng tuân thủ các nguyên tắc do pháp luật và Điều lệ trường trung học, quy chế của ngành quy định. Thông qua Nghị quyết của chi uỷ, hội đồng sư phạm, Hiệu trưởng quyết định các biện pháp cải tiến lề lối làm việc để đảm bảo việc quản lí, điều hành các hoạt động của cơ quan. 6. Hiệu trưởng có trách nhiệm cùng với Công đoàn cơ quan tổ chức Hội nghị cán bộ công chức mỗi năm một lần vào đầu năm học. 7. Hiệu trưởng có trách nhiệm lắng nghe ý kiến phản ánh, đóng góp của cán bộ giáo viên, học sin; giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của góp của cán bộ giáo viên, học sinh. Điều 8. Trách nhiệm của Phó Hiệu trưởng 1. Thực hiện và chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng về nhiệm vụ được Hiệu trưởng phân công. Cùng với Hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước cấp trên về phần việc được giao. Thay mặt Hiệu trưởng điều hành hoạt động của nhà trường khi được Hiệu trưởng uỷ quyền. 2.Trong phạm vi công việc được phân công, Phó Hiệu trưởng có trách nhiệm: a. Tổ chức, chỉ đạo, hướng dẫn các bộ phận và công chức thực hiện nhiệm vụ theo lĩnh vực phụ trách. b. Chủ động giải quyết những vấn đề phát sinh thuộc lĩnh vực phụ trách và phải báo cáo với Hiệu trưởng. c. Thường xuyên kiểm tra đôn đốc việc thực hiện các công việc và chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng về kết quả giải quyết các công việc thuộc lĩnh vực mình phụ trách. - Chịu trách nhiệm trước cấp trên về toàn bộ các nhiệm vụ được giao; soạn thảo văn bản để báo với cấp trên lĩnh vực mình phụ trách. Điều 9. Quan hệ công tác giữa Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng 1. Phó Hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng và pháp luật về các lĩnh vực công tác được phân công phụ trách. Khi giải quyết công việc có những vấn đề phức tạp mới nảy sinh thì Phó Hiệu trưởng phải báo cáo và xin ý kiến của Hiệu trưởng để bàn bạc thống nhất trước khi giải quyết. Nếu do yêu cầu công việc cấp bách mà phải giải quyết ngay thì sau khi giải quyết xong phải báo cáo để Hiệu trưởng biết. 2. Khi Hiệu trưởng đi vắng, một Phó Hiệu trưởng thay mặt Hiệu trưởng điều hành công việc chung của cơ quan và phải báo cáo lại những công việc diễn ra và đã giải quyết. Điều 10. Sự phối hợp công tác giữa các Phó Hiệu trưởng 1. Việc phân công trong BGH là chuyên môn hoá và hình thành tính chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong công mỗi Phó Hiệu trưởng trong tác nghiệp công việc. 2. Phó Hiệu trưởng khi quyết định tác nghiệp có liên quan một phần đến lĩnh vực quản lý của Phó Hiệu trưởng khác, cần chủ động trao đổi, phối kết hợp với nhau theo nguyên tắc để mọi chức năng quản lý đều thông suốt và báo cáo kết quả quyết định với Hiệu trưởng. 3. Phó Hiệu trưởng đều có trách nhiệm cao trong chỉ đạo triển khai thực hiện các chủ trương, kết luận, các chương trình của Ban Giám hiệu và Hiệu trưởng. Điều 11: Chế độ hội họp trong Ban giám hiệu 1. Định kỳ họp (hoặc hội ý) Giao ban vào tiết 3 chiều thứ 6 hàng tuần. Các Phó Hiệu trưởng báo cáo Hiệu trưởng về các công việc đã làm, đang làm, sẽ làm; những vấn đề cần trao đổi và xin ý kiến kết luận của Hiệu trưởng (Nếu không họp hoặc hội ý Hiệu trưởng sẽ thông báo trước) 2. Định kỳ trước các buổi giao ban, các Phó Hiệu trưởng có bản tổng hợp thực hiện và dự kiến chương trình công tác tuần tới ngắn gọn, có trọng tâm, trọng điểm và báo cáo Hiệu trưởng qua hệ thống Gmail. 3. Đột xuất có công việc, Hiệu trưởng triệu tập cuộc họp Ban giám hiệu, họp liên tịch để xử lý những nhiệm vụ mới, những vấn đề quan trọng. Các Phó Hiệu trưởng có trách nhiệm tham gia trao đổi, tham vấn và khẩn trương tổ chức thực hiện kết luận phiên họp. 4. Thường kỳ BGH họp vào tiết 2 thứ 3 đầu tháng để tổng kết công tác tháng trước và dự kiến kế hoạch công tác tháng sau. Nội dung công việc do các phó hiệu trưởng phụ trách dự kiến và gửi trước để tổng hợp báo cáo trong Ban giám hiệu. Họp Ban giám hiệu có Thư kí hội đồng tham gia ghi chép Biên bản và dự thảo Kế hoạch công tác và công việc khác. Mỗi năm học họp Hội đồng trường ba lần. Chương III TỔ CHỨC THỰC HIỆN Điều 12. Quy chế này được học tập quán triệt một cách rộng rãi trong cơ quan để mọi người biết và thực hiện nghiêm túc. Hàng tháng có theo dõi rút kinh nghiệm để điều chỉnh trong thực hiện nhiệm vụ. Điều 13. Các cá nhân trong BGH phải thực hiện tốt quy chế này. Nếu công tác theo quy định Điều lệ trường Trung học, khi vi phạm các quy định trong quy chế này và các vi phạm khác, tuỳ theo mức độ vi phạm để xét các danh hiệu thi đua hàng năm hoặc bị xử lý kỷ luật . HIỆU TRƯỞNG PHÂN CÔNG CÔNG TÁC CỦA BAN GIÁM HIỆU TRƯỜNG THPT MƯỜNG LUÂN NĂM HỌC 2015 - 2016 1. Ông. Trần Đình Quang - Hiệu trưởng Phụ trách chung: Lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của các Phó Hiệu trưởng, Tổ chuyên môn, Giáo viên chủ nhiệm lớp, giáo viên bộ môn, nhân viên hành chính, điều phối công việc giữa các Phó Hiệu trưởng để đảm bảo đúng chức trách thẩm quyền. Cụ thể: - Công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên; học sinh. - Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học; quản lý tổ chức bộ máy của nhà trường; - Quản lý giáo viên, nhân viên, học sinh; chỉ đạo quản lý chuyên môn, quyết định phân công công tác, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ của giáo viên, nhân viên; chỉ đạo quản lý và tổ chức giáo dục học sinh. Tiếp nhận học sinh chuyển trường, đồng ý cho hoc sinh chuyển trường, - Quản lý hành chính, tài chính, tài sản của nhà trường; chủ tài khoản, công tác kế hoạch, tài vụ, mua sắm trang thiết bị, xây dựng cơ bản và sửa chữa; - Công tác thanh kiểm tra, giải quyết khiếu nại tố cáo; thi đua khen thưởng, kỷ luật giáo viên, nhân viên và học sinh. Xếp loại đánh giá cán bộ, giáo viên, nhân viên; tuyển sinh, hội đồng xét lương. Công tác phòng, chống tham những, tiêu cực, lãng phí; - Chỉ đạo tổ Văn phòng thực hiện các công tác sử dụng, bảo quản cơ sở vật chất, các hoạt động hành chính và nấu ăn cho học sinh nội trú. - Phối hợp với tổ chức Công đoàn chỉ đạo và tổ chức các hoạt động liên quan đến công tác công đoàn. - Chỉ đạo Đoàn Thanh niên quản lý, tổ chức các hoạt động phong trào, hoạt động học sinh nội trú, các cuộc thi văn nghệ, thể thao của trường và của ngành tổ chức. - Phối hợp với tổ chức Đảng, Chính quyền và các tổ chức chính trị- xã hội để thực hiện nhiệm vụ giáo dục của đơn vị. - Công tác đối ngoại của nhà trường và công tác phối hợp với cơ quan, tổ chức, đơn vị ngoài nhà trường; - Chủ tịch Hội đồng thi đua, khen thưởng và kỹ luật cán bộ giáo viên nhân viên và học sinh; Chủ tịch Hội xét nâng lương; Trưởng ban kiểm tra các môn văn hóa học kì, cả năm, kiểm tra khảo sát giữa kì, kiểm tra khảo sát chất lượng các môn thi tốt nghiệp; Trưởng ban kiểm tra nội bộ trường học; - Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động cuộc vận động của ngành, các cuộc thi do trường tổ chức. - Chỉ đạo tổ chuyên môn Văn - Sử - GDCD, tổ Văn phòng, sinh hoạt chuyên môn tại tổ Văn - Sử - GDCD, ký duyệt học bạ lớp 11; ký duyệt hồ sơ chuyên môn liên quan đến tổ chuyên môn. - Giảng dạy hoạt động Hướng nghiệp khối 11 2. Ông. Hà Văn Tuân - Phó Hiệu trưởng Phụ trách công tác chuyên môn. Chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng và pháp luật về các nội dung công việc sau: - Dự kiến Phân công giáo viên giảng dạy chính khóa, bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém; - Chỉ đạo Thư kí hội đồng xếp thời khóa biểu của trường; Chủ trì việc xây dựng và tổ chức thực hiện quy chế chuyên môn trong nhà trường. - Phụ trách công tác dạy nghề, - Phụ trách đổi mới phương pháp dạy và học, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và dạy học, tham mưu về việc chọn cử giáo viên tham gia các lớp tập huấn, chuyên đề theo hướng dẫn của Sở. - Phụ trách hoạt động dạy học thêm, tham mưu trong việc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí học thêm theo hướng dẫn của Sở, - Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác chuyên môn của trường; - Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, khảo sát chất lượng học sinh đầu năm học. - Xây dựng kế hoạch, tổ chức các cuộc thi liên quan đến chuyên môn của học sinh và giáo viên. - Kiểm tra kí duyệt Sổ gọi tên và ghi điểm, Lịch báo giảng, Sổ ghi đầu bài; Kiểm tra duyệt hồ sơ giáo án, sổ điểm của giáo viên; Kế hoạch giảng dạy, phân phối chương trình của giáo viên. - Trực tiếp điều hành tổ Toán - Lý - Tin - CN và tổ Hóa - Sinh - Địa; sinh hoạt ở tổ Hoá – Sinh – Địa - Kiểm tra kí duyệt học bạ khối lớp 10 và 12. - Giáo dục hướng nghiệp, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. - Phụ trách công tác kiểm tra nội bộ trường học - Quản lý và tổ chức các hoạt động chủ nhiệm lớp của giáo viên được phân công làm công tác chủ nhiệm. - Và công tác khác khi được phân công; - Giảng dạy hoạt động Hướng nghiệp khối 10 và khối 12. 3. Lịch trực của Ban Giám hiệu - Lịch trực được thực hiện trên kế hoạch cá nhân và được phân công tại kế hoạch hàng tuần của Ban giám hiệu.
|
||||||||||||||||||||