Sinh hoạt chuyên môn chuyên đề: "Nâng cao chất lượng ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024" Thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2023 – 2024, góp phần đổi mới công tác quản lý dạy học và ôn thi tốt nghiệp THPT, phát triển các chương trình, kế hoạch ôn thi tốt nghiệp THPT năm học 2023 - 2024, đồng thời đánh giá thực trạng, phân tích những khó khăn, thách thức và nguyên nhân, cũng như chia sẻ và đề xuất các giải pháp tổ chức công tác ôn thi tốt nghiệp THPT hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường, ngày 19/03/2024, trường THPT Mường Luân đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn với chuyên đề: "Nâng cao chất lượng công tác ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024" nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và những năm tiếp theo.
Buổi sinh hoạt chuyên môn có sự tham gia của thầy Hà Văn Tuân phó bí thư Chi bộ, phó Hiệu trưởng nhà trường và tất cả giáo viên dạy 09 môn thi tốt nghiệp THPT trong nhà trường
Trước buổi sinh hoạt chuyên môn Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn tổ chức đi dự giờ, rút kinh nghiệm các tiết ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Từ đó có những phân tích, đánh giá thực trạng của công tác ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của nhà trường.
Tiết dự giờ môn lịch sử

Tiết dự giờ môn Giáo dục công dân

Dự giờ môn hóa học

Dự giờ môn sinh học
Trong buổi sinh hoạt đã thông qua việc phân tích, đánh giá chất lượng thi tốt nghiệp THPT của nhà trường từ năm 2021 đến nay; đánh giá việc thực hiện kế hoạch dạy học và ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trên cơ sở phân tích, so sánh số liệu thống kê điểm trung bình các môn thi, điểm học bạ qua các năm học… với các trường trong tỉnh để đánh giá ưu, nhược điểm, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm rút ra từ công tác quản lý dạy học, ôn tập, kiểm tra, đánh giá của nhà trường.
Phân tích những khó khăn, vướng mắc, hạn chế trong công tác dạy học và ôn tập của năm học này, đáng chú ý là tình học sinh có chất lượng đầu vào thấp; một bộ phận học sinh còn lơ là trong việc học chính khoá cũng như ôn tập, còn nhiều học sinh trốn tiết ôn tập buổi chiều, ý thức tự học còn hạn chế; một số phụ huynh chưa thực sự quan tâm đến việc học tập và rèn luyện của con em, công tác quản lý nề nếp ôn tập của học sinh chưa hiệu quả, một số giáo viên mới còn thiếu kinh nghiệm ôn tập.
Qua thảo luận trong buổi sinh hoạt chuyên. Tiếp tục ôn tập học sinh 12 thi tốt nghiệp THPT ; tăng cường phối hợp giữa gia đình- nhà trường, góp phần quản lý và nâng cao tỷ lệ chuyên cần của học sinh; đội ngũ GVCN, GVBM, Đoàn thanh niên quản lý tốt công tác ôn tập; tăng cường công tác kiểm tra và giám sát cũng như hỗ trợ các lớp ôn tập.
Kết luận buổi sinh hoạt chuyên môn, thầy giáo Hà Văn Tuân -Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá cao những kinh nghiệm và các giải pháp nâng cao chất lượng ôn thi tốt nghiệp THPT mà các giáo viên đã đề ra và các ý kiến góp ý đề xuất tại buổi sinh hoạt, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới đó là: Soạn giảng bám sát đối tượng học sinh, đầu tư thật tốt kế hoạch bài dạy chính khóa và ôn tập trái buổi; tăng cường phối hợp giữa nhà trường với phụ huynh học sinh, nhất là giữa GVCN với phụ huynh; phát hiện và tăng cường hỗ trợ nhóm học sinh có nguy cơ trượt tốt nghiệp. Sau buổi sinh hoạt chuyên môn, nhà trường tiếp tục nghiên cứu các đề xuất cũng như thống nhất chỉ đạo thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học và ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và những năm tiếp theo. Hy vọng với sự chung tay của toàn thể CB, GV, NV nhà trường, chất lượng thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ có những bước tiến vượt bậc.
Tác giả: Vũ Công
Ý kiến bạn đọc